Chọn và bài trí nội thất văn phòng công sở mang đến may mắn

Phòng họp
Bố trí phòng giám đốc, phòng họp cho mỗi văn phòng công sở không chỉ là chọn một chiếc bàn thích hợp với không gian hoặc sở thích cá nhân mà đặt theo đúng quy tắc phong thủy lại vấn đề quan tâm của hầu hết các gia chủ. Đây là một trong những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả làm việc của cả một công ty, cũng như từng cá nhân trong công ty.


1. Phòng giám đốc

Phòng lãnh đạo là nơi có vị trí rất quan trọng trong các công ty . Nó là nơi đón tiếp các khách hàng quan trọng cũng như nơi giải quyết các thắc mắc của nhân viên. Do vậy, việc bài trí phòng giám đốc cần được quan tâm. Nên sắp xếp phòng giám đốc thế nào cho hợp lý?

Bài viết liên quan: Bạn đã biết cách bố trí nội thất theo không gian.

- Bàn làm việc

Việc sắp đặt bàn làm việc văn phòng lý tưởng nhất cho người lãnh đạo là: sau bàn làm việc có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn làm việc có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt.

Bàn làm việc không được kê đối thẳng với cửa ra vào để tránh không bị những tạp âm bên ngoài quấy nhiễu và người ngoài nhòm ngó. Làm như vậy để ngăn “sát khí” rất không lợi cho người ngồi điều hành.

Bài trí phòng giám đốc


- Tủ tài liệu và kệ kê trong phòng

Kệ kê trong phòng nơi giám đốc có thể để các vật trang trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Nhiều khi chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân.

Tủ để tài liệu thì cũng tùy vào ý kiến của chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị trí giám đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ rãng tủ tài liệu nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó giám đốc hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần giám đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.

2. Bài trí phòng họp

Phòng họp là nơi các thành viên trong doanh nghiệp ngồi lại, đánh giá nhận xét cũng như đưa ra quyết định của công ty. Tùy theo diện tích phòng họp mà có cách lựa chọn và bố trí nội thất khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách chọn và cách bố trí phổ biến bàn ghế phòng họp.

Trong việc lựa chọn bàn họp văn phòng nên chọn hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng có tác dụng giúp mọi người dễ đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng và phát huy tinh thần đồng đội vì bàn tròn có thể giúp cho những người tham gia hội nghị giao lưu lẫn nhau một cách dễ dàng, tạo nên một bầu không khí giao lưu bình đẳng, hướng tâm. Bàn hình vuông về cơ bản cũng tạo nên những cảm nhận như vậy.

Phòng họp


Bố trí bàn ghế theo kiểu lớp học:

Với kiểu sắp xếp như thế này cũng tương tự kiểu bố trí trong rạp hát, tuy nhiên theo kiểu này thì ta sẽ kê bàn trước các dãy ghế. Thích hợp với các hội nghị hội thảo mà có phát tài liệu cho các khách tham dự, khách mời cần sử dụng laptop hay ghi chép trong quá trình nghe diễn giả nói. Tiện dụng hơn nữa là các khách mời có thể thoải mái gác tay lên bàn hay để các vật dụng như túi xách hay điện thoại. Cũng như kiểu bố trí trong rạp hát thì cần lưu ý việc sắp xếp tranh che khuất tầm nhìn của người phía sau.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »