Làm gì khi nhà ở thiếu ánh sáng tự nhiên

Kính là chất liệu truyền ánh sáng tốt nhất, để ánh sáng có thể đi vào trong nhà, ngoài làm cửa nhôm kính, bạn cũng nên chọn vật liệu vách ngăn kính để gia tăng ánh sáng tự nhiên cho không gian. Nên lựa chọn các chất liệu kính phù hợp, nếu là tường vách cần đến độ an toàn tuyệt đối bạn nên lựa chọn kính cường lực.

Ánh sáng tự nhiên không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người, nó còn mang đến cho các không gian nội thất một cảm nhận thực tế, khác xa so với các thiết bị đèn điện.
Mời bạn đọc tham khảo thêm: Làm gì để có một góc làm việc sinh tài lộc?
Mẹo tăng ánh sáng tự nhiên cho nhà ở
Nếu căn hộ của bạn đang trong tình trạng thiếu ánh sáng tự nhiên trầm trọng, hãy khắc phục điều đó bằng một vài mẹo gia tăng ánh sáng đơn giản như sau:
Làm cửa nhôm kính
Thực tế cho thấy, nếu chúng ta làm cửa chính của ngôi nhà bằng cửa nhôm kính thì sẽ đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn là một chiếc cửa làm bằng gỗ kín mít. Nếu cảm thấy lượng ánh sáng mặt trời quá chói, bạn có thể dùng rèm để che, thay vì phải bật điện suốt ngày nếu dùng cửa kín.
Ngoài việc đảm bảo ánh sáng, bạn cũng nên mở cửa thường xuyên để có gió và luồng ánh sáng tự nhiên hắt vào nhà. Làm cửa bằng nhôm kính sẽ không sợ bị sống trong bóng tối nếu như đóng cửa vào ban ngày.
Bạn băn khoăn không biết nên trang trí cây cảnh gì cho nhà vệ sinh? Bài viết Loại cây nào phù hợp đặt tại phòng vệ sinh là những gợi ý rất có ích cho bạn đấy.
Lợi dụng thế mạnh về màu sắc
Một ngôi nhà vốn đầy đủ ánh sáng cũng sẽ trở nên xám xịt nếu như sử dụng màu sơn tường và trang trí nội thất là màu tối. Bạn không nên làm cho ngôi nhà của mình thiếu đi các sắc thái màu sắc và trở nên tối tăm hơn. Cách tốt nhất là sử dụng các tông màu sáng để tạo cho không gian thêm phần thoáng đãng.
Lợi dụng thế mạnh về màu sắc
Chọn mà sơn nhà và những vật dụng nội thất như: bàn ghế, tủ, thảm trải sàn…là các màu sữa kem, màu trắng, vàng nhạt, xanh lá cây, xanh da trời… Nền nhà bạn nên dùng các loại gạch men hoặc sàn gỗ màu sáng và có độ bóng cao.
Nên lựa chọn làm vách ngăn kính
Kính là chất liệu truyền ánh sáng tốt nhất, để ánh sáng có thể đi vào trong nhà, ngoài làm cửa nhôm kính, bạn cũng nên chọn vật liệu vách ngăn kính để gia tăng ánh sáng tự nhiên cho không gian. Nên lựa chọn các chất liệu kính phù hợp, nếu là tường vách cần đến độ an toàn tuyệt đối bạn nên lựa chọn kính cường lực. Trong trường hợp phân chia đơn giản giữa các không gian thì có thể dùng vách kính thường, loại vách có trọng lượng nhẹ, phù hợp, tiết kiệm chi phí.
Bài trí nội thất khoa học, hợp lý
Như đã nói ở trên các vật liệu nội thất sử dụng cho ngôi nhà của bạn nên dùng các vật liệu có gam màu sáng nhưng bên cạnh đó bạn cũng phải biết bố trí sao cho hợp lý.
Bài trí nội thất khoa học, hợp lý
Không nên sử dụng quá nhiều vật dụng làm cho căn phòng thêm chật chội, bạn chỉ cần chọn những vận dụng cần thiết cho nhôi nhà như: một bộ bàn ghế, một chiếc kệ ti vi hay đặt những vật dụng trang trí khác… để có một không gian thông thoáng và ánh sáng sẽ khuếch tán toàn bộ căn phòng của bạn. Quá nhiều đồ đạc sẽ chỉ khiến không gian thêm chật chội và che khuất ánh sáng mà thôi.
Nguồn: http://noithatfami.pro/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »