Làm gì để có một góc làm việc sinh tài lộc?

Trên bàn làm việc của nhân viên văn phòng đa phần là đều được trang bị và sử dụng máy tính. Theo phong thủy, đây là vật dụng dễ giúp nhân viên sinh lộc về tiền tài, tuy nhiên ngồi trước máy vi tính về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe như: đau lưng, mỏi mắt…

Có rất nhiều yếu tố tác động đến môi trường cũng như việc làm của bạn, trong đó phong thủy cũng là một trong những yếu tố quan trọng.Nếu để ý một chút và có những hiểu biết cơ bản về điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp, đem đến những vận khí tốt đẹp.
Cách trang trí bàn làm việc hợp phong thủy không khó, tuy nhiên nó là không dễ nếu như bạn không có một chút kiến thức gì về phong thủy. Trước khi có ý định muốn sắp xếp lại mọi thứ cho ổn thỏa bạn nên tham khảo một số lưu ý sau:
Bàn làm việc của nhân viên kế toán – kinh doanh
Kế toán và kinh doanh là 2 ngành nghề có nhiều giấy tờ sổ sách và tài liệu lưu trữ, đối với những bản kế hoạch cũ đã thực hiện xong nên cất gọn vào tủ tài liệu, còn đối với những bản kế hoạch mới đang thực hiện hoặc sắp chuẩn bị triển khai bạn nên đặt ở phía bên trái bàn làm việc văn phòng bởi bên trái tượng trưng cho thanh long, rất có ý nghĩa trong việc giúp gia tăng tài lộc, đồng thời bạn cũng nên đảm bảo phía sau bàn không có người thường xuyên qua lại.
Bàn làm việc của nhân viên văn phòng – thiết kế


Đối với ngành nghề thiết kế đòi hỏi nhiều tính sáng tạo, do vậy bàn làm việc của đối tượng này nên chú ý đến vị trí đặt bàn để gia tăng tài lộc. Và nếu muốn tài năng sớm được phát triển bạn nên đặt bàn làm việc chếch về hướng của của văn xương tinh (phía Đông).Còn nếu muốn sinh tài lộc thì đặt bàn làm việc ở vị trí tài tinh (góc chéo so với cửa chính) tức là từ bàn đến cửa chính tạo thành 1 góc chéo.Còn nếu muốn phát triển sự nghiệp thì đặt ở vị trí của vũ khúc tinh (phía Bắc).
Lưu ý:
- Trên bàn làm việc của nhân viên văn phòng đa phần là đều được trang bị và sử dụng máy tính. Theo phong thủy, đây là vật dụng dễ giúp nhân viên sinh lộc về tiền tài, tuy nhiên ngồi trước máy vi tính về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe như: đau lưng, mỏi mắt… Để hóa giải bức xạ, bạn có thể đặt một cây thủy sinh hoặc đá thái cực trước máy vi tính.
- Vị trí đặt bàn làm việc nên có điểm tựa phía sau là bức tường hoặc tủ văn phòng, tránh đặt cạnh cửa sổ, đằng sau là khoảng trống rộng lớn. Đặt bàn làm việc nên hướng ra cửa sổ, vị trí cửa tốt nhất là ở bên trái để có thể phóng xa tầm mắt quan sát, đảm bảo lượng ánh sáng vừa đủ, và đảm bảo độ thoáng và sự lưu thông gió. Với môi trường làm việc đáp ứng những yếu tố trên, người làm việc sẽ cảm thấy sáng suốt, nhanh nhẹn, đầy nhiệt tình và đạt hiệu suất cao.
Những điều cần lưu ý đặt bàn làm việc
Hướng dẫn cách trang trí bàn làm việc – góc làm việc sinh tài lộc
Ngoài những lưu ý về cách trang trí bàn, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cách đặt, hướng và các tác động từ môi trường bên ngoài.
- Bàn làm việc không được đặt phía dưới xà nhà vì sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực; mặt bàn không được hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên bố trí ngược với hướng nước chảy (trong trường hợp nhìn qua cửa sổ bên ngoài có sông, kênh rạch chảy qua).
- Các mặt bên của bàn làm việc văn phòng không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh, điều này không tốt cho sức khỏe nhân viên, bởi nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều cặn bã, chất ô uế sẽ phảng ra những luồng khí không lành mạnh.
- Bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; ghế làm việc không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bàn không để giấy trắng.
- Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ là nơi nhận luồng khí của phòng, có thể dung nạp khí tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt do có nhiều người qua lại.
Ngoài ra, người làm việc còn dễ bị quấy nhiễu bởi tiếng bước chân, âm thanh lộn xộn cùng những tạp âm khác. Nếu bạn là người nắm giữ những bí mật của cơ quan thì sẽ lo lắng có người dòm ngó, gây tâm lý bất an khi làm việc. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.
Giữ mặt bàn giản dị, sạch sẽ giúp nhân viên có tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn, mặt bàn lộn xộn, cáu bẩn do đánh đổ nước, café, sinh tố… sẽ khiến tinh thần làm việc thêm phiền não, u buồn và kém hiệu quả hơn.
Bố trí các vật dụng hợp lý
Nếu muốn trang trí các vật dụng lưu niệm cá nhân hoặc văn phòng trên bàn làm việc bạn nên tuân theo các quy tắc trái cao, phải thấp.
- Bên trái thuộc vị trí của thanh long (chính là Con Rồng), sắp xếp vậy sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Ngoài ra, rồng sợ tĩnh, nên để những đồ vật có thể phát ra âm thanh như điện thoại bàn, di động ở phía tay trái để trấn nhằm mang đến lợi ích cho bản thân. Nếu thích đặt chậu hoa thì nên chọn chậu tròn nhẵn và cây lá rộng, sẽ giúp ích cho sự hòa hợp, duy trì các mối quan hệ, tránh các loại thân gai góc, lá nhọn.

- Khi đứng trước bàn làm việc, máy vi tính nên đặt ở trước mặt nhưng chếch về phía bên trái. Vị trí này đối với người thường xuyên dùng máy vi tính là lý tưởng, dễ sử dụng; còn theo lý luận của phong thủy thì đây là vị trí áp chế thanh long, người ngồi tại đây làm chủ được đại diện sinh tài lộc nên rất tốt.
Nguồn: http://noithatfami.pro/dkblog/477-huong-dan-cach-trang-tri-ban-lam-viec-goc-lam-viec-sinh-tai-loc.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »