Những điều cần biết về tủ để giầy

Khi lựa chọn tủ đựng giày dép, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng bạn nên cân nhắc thêm các tiêu chí sau để tránh mua phải những chiếc tủ giày không phù hợp: Chất liệu làm tủ, kích thước tủ, màu sắc… 

Nếu bạn đang phân vân chọn mua tủ giày cho cơ quan, gia đình… Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm cơ sở lựa chọn những mẫu tủ giày phù hợp nhất với không gian và mục đích sử dụng của mình.
1. Kinh nghiệm chọn mua
3 điều bạn cần biết về tủ giày
Hầu hết mọi người có nhiều hơn một đôi giày. Nếu gia đình của bạn có trên 3 người, số giày nhà bạn sẽ cần một tủ chứa để bảo quản.
Khi lựa chọn tủ đựng giày dép, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng bạn nên cân nhắc thêm các tiêu chí sau để tránh mua phải những chiếc tủ giày không phù hợp: Chất liệu làm tủ, kích thước tủ, màu sắc… 
Về chất liệu
Có nhiều chất liệu được sử dụng làm tủ giày như tủ giày làm bằng nhựa, tủ giày bằng gỗ tự nhiên (thường là gỗ thông, gỗ cao su hoặc gỗ xoan), tủ đựng giày bằng gỗ công nghiệp. Trong số đấy tủ giày bằng gỗ có nhiều mức giá nhất, từ cao đến thấp đều có cả và tất nhiên chất lượng cũng tương ứng với giá bán.
3 điều bạn cần biết về tủ giày
Tủ giày bằng nhựa: chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến là nhựa Đài Loan. Tủ giày làm bằng nhựa Đài Loan có ưu điểm là nhẹ, dễ di chuyển, nhiều màu sắc đẹp (màu vân gỗ, màu nâu cafe, màu trắng, màu xanh dương, màu hồng,….). Chất nhựa Đài Loan đã được thực tế chứng minh rất phù hợp với thời tiết nhiệt đới của Việt Nam, qua thời gian không bị mối mọt, cong vênh, độ bền trên 10 năm.
Tủ giày bằng gỗ công nghiệp: có ưu điểm là giá bán rất rẻ nhưng độ bền không cao, di chuyển nhiều sẽ làm tủ ọp ẹp, chóng hỏng.
3 điều bạn cần biết về tủ giày
Tủ giày bằng gỗ tự nhiên: đẹp, chắc chắn nhưng có quá nhiều mức giá cho loại tủ này bởi chất gỗ làm tủ, nếu chất tốt sẽ đắt tiền, chất gỗ không tốt giá bán rẻ. Người mua khi chọn loại tủ gỗ đựng giày này cần tìm đến những cơ sở uy tín để tránh bị tráo hoặc lừa về chất liệu.
Về kích thước
Tủ giày thường có loại tủ giày 2 buồng hoặc tủ đựng giày 3 buồng, tùy nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn mua loại tủ to hay bé.
Về màu sắc
Tùy theo sở thích màu sắc của bạn. Thông thường nên chọn tủ màu tối như màu cánh gián, vân gỗ, màu nâu cafe vì tủ giày chưa giày dép đi nên dễ bẩn.
Góc quảng cáo: Bạn đã biết cách chọn loại da nào để làm ví đẹp nhất chưa? Tham khảo bài viết Bí quyết chọn chất liệu da thuộc để làm ví handmade.
2. Những điều cần lưu ý về phong thủy cho tủ giày
Tủ đựng giày dép bạn mua đã đúng chuẩn phong thủy chưa? Tủ đựng giày dép như thế nào sẽ mang đến sức khỏe, may mắn cho gia đình?
Chiều cao tủ đựng giày dép bằng gỗ không được cao quá 1/3 chiều cao của căn nhà, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe những người trong gia đình. Bởi vì nhà được chia thành 3 phần: trời, con người và đất. Tủ đựng giày dép bằng gỗ là nơi chứa giày dép đất cát, bụi bặm nên thuộc về phần đất. Nếu tủ giày cao quá 1/3 chiều cao ngôi nhà sẽ chạm đến phần con người. Cách khắc phục nếu tủ giày nhà bạn rơi vào trường hợp này là hãy đặt những đôi giày dép mới ở trên cùng.
3 điều bạn cần biết về tủ giày
Kiểu dáng tủ đựng giày dép bằng gỗ được khuyến khích nên khép kín, để giày dép không bị nhìn thấy, không phát ra mùi hôi, năng lượng xấu và tạp khí sẽ bị giữ chặt khi đóng cửa tủ. Số lượng tầng được khuyến khích con số ít hơn hoặc bằng, không nên nhiều hơn.
Điều quan trọng gây tác động xấu đến phong thủy gia đình là đặt linh vật (Tỷ Hưu,…) trên nóc tủ. Không được làm điều này.
Không đặt tủ đựng giày dép bằng gỗ trong phòng ngủ, năng lượng xấu và tà khí có thể ảnh hưởng nhiều đến tình trạng hôn nhân.
Mũi giày phải quay vào trong tránh tiêu cực đối với gia chủ, người đóng mở cửa thường xuyên, lâu dần có thể gây ra bệnh tật. Đặt mũi giày hướng lên trên ( đối với tủ thiết kế theo đường chéo ) tránh làm giảm may mắn cho chủ nhân
Nên vệ sinh tủ đựng giày dép bằng gỗ thường xuyên, loại bỏ bớt mùi hôi, bụi bẩn.
3. Cách bảo quản tủ đựng giày dép bằng gỗ
Tủ đựng giày dép bằng gỗ thường được đặt gần cửa ra vào nên việc giữ cho sáng bóng và không phát mùi hôi vô cùng quan trọng.
3 điều bạn cần biết về tủ giày
Một số lưu ý sau đây giúp bảo quản tốt cho tủ đựng giày dép bằng gỗ nhà bạn:
  • Không đặt tủ giày nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào
  • Đặt xa thông gió của máy điều hòa hay những nơi có nhiệt độ cao
  • Cần phơi khô trước giày dép đi mưa ướt, không nên cất ngay vào tủ
  • Thói quen để chìa khóa, mũ bảo hiểm trên nóc tủ nên bỏ đi, tránh để các vật có cạnh kim loại , kéo lê chúng trên bề mặt tủ
  • Lau chùi tủ đựng giày dép bằng gỗ thường xuyên là điều quan trọng vì đó là nơi tập trung mùi khó chịu do giày, dép, tất, bụi bẩn
  • Định kỳ phun xịt bóng 1-2 lần/ tháng để bảo vệ màu sắc.
Để tủ đựng giày dép bằng gỗ cũng như các nội thất gỗ khác luôn sáng bóng và bền đẹp bạn cần chú ý:
Lau chùi gỗ bằng vải cotton loại mềm không có sợi thô được làm ẩm bằng nước hoặc xi bóng tùy theo dạng gỗ. Lau nhẹ nhàng và đổi mặt vải lau thường xuyên. Lau chùi thường xuyên sẽ giúp duy trì giá trị của chúng. Quét bụi và lau chùi giúp lấy đi dầu mỡ, chất xơ và bụi bẩn – những nơi làm ổ của vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
Nguồn: http://noithathoaphat.pro/blog.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »