Những điều cần tránh khi bài trí nhà ở

Nếu không thể đóng cửa ban công thường xuyên vì một lý do khách quan nào đó bạn nên đặt các bình phong để che chắn hoặc đặt một Huyền Quang. Tại phần bên cạnh cửa nên bố trí một bể cá cảnh.

Nhà ở được coi là tổ ấm của mỗi gia đình, nơi tìm về của các thành viên, một ngôi nhà nhiều vượng khí sẽ mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ. Nếu bạn đang ở trong một địa điểm, một không gian thiếu vắng đi những luồng khí lành thì cần phải xem xét ngay các yếu tố có liên quan tới phong thủy.
Tuy nhiên, không nên chỉ dựa vào một nhân tố phong thủy để có thể cải biến được vấn thế cũng như hoàn cảnh chỗ ở hiện tại, sự cải biến trong phong thủy cũng không thể có hiệu quả ngay tức thì, sẽ phải mất một khoảng thời gian, nó sẽ không quá nhanh như nhiều người vẫn thường nghĩ.
Nếu đã có những bố trí nội thất gia đình theo mô hình trước đó, chắc chắn để sửa sang phù hợp với phong thủy phải có sự thêm bớt các thành phần trong nhà. Thế nhưng, điều này cần phải đảm bảo không phạm thêm sai lầm tiếp theo và giữ mọi sự đều tốt đẹp. Phong thủy nhà ở cần phải tránh những điều sau:
1. Đại kỵ về cửa
Nên tránh, cửa ở vị trí ban công bị ánh nắng chiếu vào chính diện đến khu vực bếp hoặc soi thẳng ra cửa chính. Điều này được cho là không tốt theo phong thủy, bởi luồng khí khi đi vào cửa ban công chưa kịp ngưng tụ thì đã bị chuyển qua lối cửa chính để ra ngoài. Hơn nữa, nếu ánh nắng chiếu thẳng vào khu bếp, điều tốt đẹp là sẽ làm khô ráo khu vực này. Nhưng nếu nắng quá to và bị chiếu trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các vật liệu tủ bếp bằng gỗ.
Đại kỵ về cửa
Hơn nữa, phong thủy học còn có một cách lý giải khác: Cửa ra vào chính đối với với chỗ ra ban công sẽ phạm phải cái gọi là “Xuyên Tâm Sát” dẫn đến việc trong nhà tiền bạc khó mà tích tụ, tất có việc phải phá tài.
Phương pháp hóa giải:
Nếu không thể đóng cửa ban công thường xuyên vì một lý do khách quan nào đó bạn nên đặt các bình phong để che chắn hoặc đặt một Huyền Quang. Tại phần bên cạnh cửa nên bố trí một bể cá cảnh.
Một cách khác cũng gia chủ tiết kiệm chi phí hơn là dùng rèm che, hoặc đặt các chậu cây xanh tại ban công để làm giảm bớt luồng khí xung xạ hoặc trồng các loại cây leo giàn.
2. Đại kỵ về bếp
Không nên để ban công đối diện trực tiếp với phòng bếp, đây cũng được coi là một loại Xuyên Tâm. Phòng bếp là nơi đốt lửa nấu cơm, là nơi quây quần của gia đình trong các bữa ăn, khi bị các luồng khí hỗn tạp từ bên ngoài vào, đặc biệt là các khí độc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình, mất dần khả năng đoàn tụ nhất trí trong nhà yếu, con trai dễ “Ăn Phở”, đàn bà thích leo tường mà đi, con cháu không thích về nhà.
Nếu bạn muốn sắm một bộ bàn ghế cho con yêu thì nên tham khảo bài viết Những lưu ý khi chọn bàn ghế cho con trước thềm năm học mới.
Đại kỵ về bếp
Phương pháp hóa giải:
Nên đặt chậu hoa hoặc trồng cây leo ngăn cách cốt sao cho trong ngoài không thông nhau được là ổn.
Nếu là của đi thì dùng rèm che, cũng có thể đặt huyền quan ngăn cách nhưng phải làm sao cho không ảnh hưởng đến sự đi lại, chỉ cần chỗ ban công không thông thẳng với bếp là được.
3. Đại kỵ về giường ngủ
Giường ngủ là nơi tìm về của mỗi thành viên, là địa điểm, thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày vận động với công việc và cuộc sống. Nơi đây cần được bố trí phù hợp và quan tâm đến phong thủy. Nếu như trên trần nhà đặt loa phát âm thanh lâu dài, hoặc trên sà nhà hay phát tiếng cót két, có thể coi như một lực lượng xung sát từ trên trần; nếu âm thanh đó ngay trên giường ngủ, thì người nằm dưới giường đó lâu dài sẽ phát sinh bệnh tật.
Đại kỵ về giường ngủ
Phương pháp hóa giải:
Nếu muốn nghe nhạc trong phòng ngủ, và muốn trang bị hệ thống âm thanh thì cách tốt nhất là nên tránh đặt xa giường ngủ. Hoặc giải quyết dứt điểm không cho phát âm thanh là tốt nhất.
4. Đại kỵ về bể cá cảnh
Nếu bạn là một người có mệnh khắc Thủy, trong nhà tất nhiên không nên bày bể cá, nếu chỉ biết rằng bày bể cá là để tụ tài, mà không biết các vấn đề liên quan đến vận mệnh và sự ảnh hưởng từ nó thì tốt nhất là nên tránh dùng.
Đại kỵ về bể cá cảnh
Phương pháp hóa giải:
Nên phân tích tứ trụ của chủ nhà để xem Hỷ Kỵ thế nào?Hỷ Kỵ tốt hoặc xấu, từ đó rút ra các vật phẩm có tính chất kỵ với chủ nhà.
5. Đại kỵ về mái che mưa nắng của ngôi nhà
Mái che mưa (thường ở sân trước nhà) nên làm thành hình vòng cung, hoặc các hình có cạnh cong, tránh làm thành hình mũi nhọn, đặc biệt là hình tam giác. Nếu không sẽ làm bất lợi cho chủ nhà, và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
Đại kỵ về mái che mưa nắng của ngôi nhà
Phương pháp hóa giải:
Không nên dùng mái che mưa, như nếu nhất định phải làm thì nên làm hình vòm, không được làm hình nhọn. Nếu đã lỡ làm các hình nhọn, cách tốt nhất là bạn có thể đập đi, hoặc sửa lại thành các hình vòng.
Nguồn: http://noithathoaphat.pro/

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »