Tiết kiệm không gian bằng nội thất kiểu Nhật

Bước vào những không gian đậm chất Nhật Bản, bạn sẽ thấy được sự khéo léo trong cách bài trí các vật dụng cũng như các đồ nội thất quan trọng. Thông thường, những đồ nội thất của Nhật được thiết kế rất nhỏ gọn, thông minh. Mỗi đồ vật luôn tích hợp tính năng của nhiềuđồ đạc khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa diện tích không gian, đừng bỏ qua những đồ nội thất kiểu Nhật dưới đây.


Biến cầu thang thành hộc chứa đồ: Sẽ thật đáng tiếc nếu chiếc cầu thang rộng lớn cồng kềnh của bạn lại không tận dụng để làm gì. Mỗi bậc cầu thang chỉ có vai trò là điểm tựa nâng đỡ bước chân. Với thiết kế tinh tế của Nhật, thì mỗi bậc cầu thang này có thể tận dụng tối đa để giấu một hộc đựng đồ.

Tiết kiệm không gian bằng nội thất kiểu Nhật

Chiếc cầu thang kết hợp với hộc để đồ tiện lợi rời ra mang dáng vẻ hiện đại với chất liệu gỗ công nghiệp, cùng những hộc tủ có kích cỡ đa dạng được đánh số để không gây nhầm lẫn và có thể kéo ra kéo vào tiện lợi chính xác. Việc này rất phù hợp với tính ngăn nắp đồng thời không trang trí phòng khách nhiều với người Nhật Bản. Nếu không gian nhà bạn khiêm tố về diện tích, đừng bỏ qua kiểu thiết kế này. Tôi đã bảo, những ngăn hộc thông minh sẽ giúp bạn khéo léo giấu rất nhiều đồ đạc, chắc chắn điều đó không hề làm mất đi vẻ đẹp của thiết kế cầu thang đâu nhé.

Giường ngủ đi kèm ngăn đựng đồ: Với ứng dụng kết hợp cùng hộc đựng đồ như trên, bạn cũng có thể tận dụng đối với phòng ngủ. Những chiếc hộc này sẽ được gắn phía dưới của giường ngủ, việc khéo mở dễ dàng nhờ đường ray trơn tru sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc cất đi chăn, gối, áo quần...Phòng ngủ sẽ luôn gọn gàng ngăn nắp.

Tiết kiệm không gian bằng nội thất kiểu Nhật

Thông minh hơn, chiếc giường ngủ này còn được thiết kế với kiểu dáng gấp mở thông minh. Khi cần thiết bạn có thể gập chúng lại và biến chúng thành những bộ sofa bình thường. Thật tiện dụng với một căn phòng vừa có thể biến thành phòng khách, vừa có thể trở thành phòng ngủ phải không?
Tủ quần áo và bàn làm việc: Chúng ta sẽ mất một lượng lớn diện tích cho bàn làm việc và tủ quần áo nếu không kết hợp với nhau. Đặc biệt với những gia đình nhiều người, chắc chắc những chiếc tủ này còn cồng kềnh và vướng víu hơn rất nhiều. Với thiết kế tủ quần áo của người Nhật khá rộng rãi, nếu không sử dụng hết diện tích để treo quần áo sẽ rất lãng phí cho bạn, vì thế hãy biến thể nó để tận dụng tối đa. Với góc dư thừa của tủ bạn hãy biến chúng thành một góc làm việc nhỏ như, tuy nhiên với cách kết hợp này bạn cần chú ý tuyệt đối tới ánh sáng để tránh việc thiếu sáng  ảnh hưởng tới mắt.

Tiết kiệm không gian bằng nội thất kiểu Nhật

Đon giản, chỉ cần một đường gặp mở. Một phía cánh tủ có thể đóng vào biến không gian thu hẹp thành chiếc tủ đựng quần áo thông thường. Nhưng khi mở cánh cửa tủ này ra, bạn sẽ thấy chỉ cần vài thao tác nhỏ bạn sẽ có cả chiếc bàn làm việc và tủ đựng tài liệu rộng lớn.

Giá sách trượt độc đáo: Có lẽ rằng thiết kế này sẽ vô cùng thích hợp cho những thư viện, đây cũng là đồ vật được sử dụng phổ biến ở Nhật Bản không chỉ tiện lợi mà chúng còn đem lại không gian đặc trưng của người Nhật, loại giá sách này ra đời cũng xuất phát từ văn hoá truyện tranh và sở thích sưu tập truyện  tranh của đất nước mặt trời mọc. Hãy phân chia giá sách thành nhiều ngăn đựng khác nhau, sắp xếp chúng từ trong ra ngòai. Chỉ cần trượt lớp đựng ngoài, bạn sẽ lại thấy một chiếc tủ đựng giá sách phía sau. Tiện lợi quá phải không?

Tiết kiệm không gian bằng nội thất kiểu Nhật

Đừng dại gì làm cho không gian thêm cồng kềnh bằng việc phô bày nhiều nội thất cồng kềnh. Thay vào đó, bạn hãy dùng những nội thất thông minh vừa đẹp mắt lại tiện dụng. Chúc bạn sẽ luôn trang trí không gian nhà mình ưng ý!

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »