Những bước đơn giản để trang trí góc làm việc bằng bình cây thạch anh tự làm

Những bước đơn giản để trang trí góc làm việc bằng bình cây thạch anh tự làm
Hình ảnh những bông hoa đủ màu sắc dịu dàng vươn mình từ giữa những viên đá khô cằn sẽ làm bạn cảm thấy hứng khởi hơn trong cuộc sống cũng như công việc, đó là điều mà hiện nay có nhiều người sẽ dùng loại cây này để trang trí cho không gian làm việc riêng tư của mình.


Với hình dáng bên ngoài trông giống như những viên đá thô ráp, thế nhưng ẩn chứa bên trong lại là những mầm hoa đẹp ngây ngất lòng người. Thạch lan (còn gọi là cây đá sống hay thạch lan lithops) có nguồn gốc từ Nam Phi. Vẻ ngoài có phần “xù xì” của chúng chính là là một cách khéo léo để ngụy trang, bảo tồn sự sống trước sự đe dọa của những loài vật khác.

Trên thực tế, thạch lan là loại cây cảnh rất mọng nước. Hình ảnh những bông hoa đủ màu sắc dịu dàng như vươn mình mọc lên giữa những “viên đá” khô cằn khiến người nhìn ngắm vô cùng thích thú. Loại cây này cũng rất dễ trồng và sống lâu, vì thế được rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các cô nàng công sở tìm mua hạt giống về tự trồng trang trí bàn làm việc.

Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo cách hướng dẫn cách trồng thạch lan để trang trí bàn làm việc cũng như không gian sống của mình nhé!

1. Chuẩn bị:

- Hạt giống: Tìm mua tại các cửa hàng chuyên kinh doanh và phân phối hạt giống hoa cảnh uy tín. Giá thành khoảng 70.000 - 75.000 đồng/ bịch (gồm nhiều loại trong cùng 1 túi hạt).

- Đất trồng: Chọn mua những túi đất trồng dinh dưỡng bán sẵn dành cho cây cảnh, kết hợp thêm một ít sỏi nhỏ để rải trên bề mặt chậu.

Các bước chuẩn bị

- Nơi trồng: Bạn có thể sử dụng chậu cây nhỏ bằng gốm sứ để trồng thạch lan làm cảnh, ngoài ra có thể tận dụng hộp gỗ, thùng xốp, khay nhựa,… đều được cả.

- Ánh sáng, nước: Đặt chậu trồng thạch lan ở nơi có ánh sáng nhẹ, thoáng mát, không cần cung cấp quá nhiều nước cho cây.

2. Gieo trồng:

Tiến hành gieo hạt trực tiếp vào đất trồng, mỗi hạt một chậu, nếu gieo cùng một bề mặt thì khoảng cách giữa các hạt giống tầm 15cm để cây phát triển tốt.

Tỷ lệ hạt giống thạch lan nảy mầm là rất lớn, khoảng 1-2 tuần sau khi gieo. Hạt dễ nảy mầm nhưng khi cây con còn nhỏ lại dễ bị tổn thương nên bạn cần chú ý theo dõi, đợi cây cứng cáp thì hãy tách ra trồng riêng. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, chỉ nên tưới đủ ẩm để tránh thối rễ và lá, không để nước đọng lại trên lá.

Gieo trồng mầm thạch anh

Khi chưa ra hoa, nhìn thạch lan rất lạ mắt. Nó hầu như không có thân cây, chỉ thấy có một hoặc nhiều cặp thân hành là khối lá trông giống như đá. Lá không có màu lục nhưng thường được ngụy trang bởi những vệt hay khuyên tròn màu bơ, màu tro, màu nâu cùng với các vạch màu đỏ. Nhiều lá có vạch chằng chịt trông giống như một bộ não.

3. Chăm sóc:

Một điều đáng mừng và cũng là điểm cộng rất lớn khi trồng thạch lan chính là ở chỗ bạn không cần tốn nhiều công chăm sóc cho chúng. Cây có các lá dày, ở giữa khe lá có chất nuôi dưỡng hoa. Các lá này cũng tích trữ đủ nước cho thạch lan tồn tại ngay cả khi không được tưới nước đầy đủ.

Chăm sóc cây thạch anh

Đặc điểm này của thạch lan khá giống với loài xương rồng hay sen đá. Vì thế, nhiều người cảm thấy thích thú bởi sức sống kiên cường, mạnh mẽ, ẩn đằng sau nét đẹp mong manh, dịu dàng của loài hoa ấy.

Bạn có thể tham khảo thêm những hướng dẫn hữu ích khác tại Nội thất văn phòng

4. Tận hưởng thành quả:

Thạch lan sẽ trổ hoa khi được khoảng  2 - 3 năm tuổi. Hoa rất đẹp với nhiều màu thu hút như vàng, cam, đỏ, trắng,… Thạch lan không chỉ nổi bật mà còn quyến rũ bởi hương thơm dịu nhẹ của mình. Tuổi thọ của loài cây này vào khoảng 3 - 5 năm, rất bền bỉ đúng không nào?

Hoa thạch anh

Với hoa thạch lan, các chị em công sở tha hồ sử dụng để trang trí bàn làm việc thêm xinh xắn. Ngoài ra, bạn có thể trưng bày các chậu thạch lan làm đẹp phòng khách, phòng ngủ,… để không gian sống trở nên sinh động hơn.

Theo afamily.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »