Giải pháp cân bằng âm dương ngũ hành cho nhà ở

Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ và mỗi yếu tố đều có những màu sắc đặc trưng. Nguyên lý để chọn lựa ngũ hành, màu sắc theo phong thủy, là chúng ta phải theo nguyên lý Ngũ hành Tương Sinh, Tương Khắc, bản thân cần sinh thì dùng sinh trợ (Sinh ta - Ấn), bản thân cần khắc thì dùng khắc (Ta Khắc - Tài) hoặc (Khắc Ta - Quan).... 


Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc của ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hài hòa, hợp lý sẽ đem lại sự cân bằng trong phong thủy cũng như trong cảm nhận thông thường của chúng ta theo thuật phong thủy.

Cùng tìm hiểu về màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc với từng mệnh trong quá trình thiết kế nội thất để không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo nhất.



Người mệnh Thổ là người thực tế nhất. Họ được nhiều người biết đến bởi bản tính khiêm nhường, giản dị. Những phẩm chất này cùng với bản lĩnh vững vàng khiến cho mọi người đánh giá cao về họ. Những người thuộc mệnh này thường mang lại sự hòa hợp, kết nối mọi người. Khôn khéo cộng với đầu óc thực tế của mình nên những người mệnh Thổ rất được tin cậy.

Màu tương sinh

Trong mối quan hệ ngũ hành và màu sắc, Thổ có nghĩa là đất, màu vàng. Theo nguyên lý tương sinh, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thổ là màu đỏ, hồng hoặc tím để trang trí không gian sống của mình.

Ngoài ra, do Thổ sinh Kim, người mệnh Thổ có thể sử dụng màu trắng, nhưng chỉ nên với số lượng vừa phải.

Màu tương hợp

Với gia chủ mệnh Thổ, màu vàng là màu của bản mệnh. Đây là màu của ánh nắng mặt trời, màu của sự tươi vui và năng động. Việc dùng màu sắc hợp với bản mệnh sẽ giúp người mệnh Hỏa thuận lợi hơn trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng các màu phát sinh của hành Thổ như vàng nhạt, vàng cam. Điều đó, sẽ đem lại sự tương hợp và tốt cho người mệnh Thổ.

Màu tương khắc

Gia chủ mệnh Thổ nên tránh các màu thuộc hành Thủy như xanh nước biển và tím xanh. Kỵ nhất là màu xanh lá cây, cây rút chất dinh dưỡng từ đất mà sống. Người mệnh Thổ nếu dùng màu của hành Mộc tức ngày càng suy yếu về sức khỏe, thể lực cũng như tiền tài, vật chất. Bởi vậy, người mệnh Thổ không nên sử dụng những màu này vì nó sẽ đem đến những điều bất lợi, không tốt cho gia chủ.

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng làm nên một ngôi nhà hoàn hảo. Chọn được màu sắc phù hợp và hợp phong thủy không chỉ làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn làm gia tăng tình cảm của các thành viên trong gia đình, giúp cuộc sống trở nên thoải mái và luôn đầy ắp tiếng cười.

Hy vọng với chọn màu sắc nhà ở theo phong thủy hợp bản mệnh ở trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được màu sắc hợp cho căn nhà của mình phát huy triệt để phong thủy ngũ hành kích hoạt may mắn cho gia đình mình.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »