Điều cấm kị và cách hóa giải trong nội thất gia đình

Theo quan điểm của phong thủy thì phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách là 3 vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà, nên những kiêng kỵ trong phong thuỷ nhà đất cần được đặc biệt quan tâm.


Đối với phòng bếp

Không đặt bếp ngược với hướng nhà

Bếp đặt ngược với hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa nam hướng về bắc mà bếp lại tọa bắc hướng về nam, như vậy sẽ không mang đến may mắn, an lành cho gia chủ.



Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ cho gian bếp cần được gia chủ cẩn trọng.

Không đặt bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà

Theo quan điểm của phong thủy, đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều cực kỳ tối kỵ. Bởi vì Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe và những khó khăn liên tục, triền miên cho những người cư ngụ. Vì thế, ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà không nên đặt bếp.

Vị trí tốt nhất để đặt gian bếp là thật sâu trong căn nhà.

Nếu có điều kiện về không gian, diện tích thì nên bài trí một phòng phía sâu sau nhà để làm nội thất tủ bếp, một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà… sẽ đem đến may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

Những điều kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ



Giường là nơi nghỉ ngơi, phục hồi lại năng lượng đã tiêu hao sau một ngày làm việc căng thẳng. Phong thủy xác định cung vị thích hợp đặt giường cho mỗi người. Nó chỉ ra phương hướng để đầu khi nằm ngủ và nhấn mạnh nên dùng Ngũ hành, Bát quái để giúp cho vận mệnh tốt lên. Việc kê giường theo phong thủy giúp gia chủ đạt được sự may mắn, sức khỏe và tài vận trong công việc. Cho nên, khi bố trí giường ngủ trong phòng nên xem xét đến yếu tố bản mệnh.

- Tránh đặt giường ngủ ngay dưới xà ngang, dầm nhà vì sẽ tạo cảm giác có vật gì đó đè nặng người ngủ.

- Tránh không nên lắp các vật trang trí có hình nhọn hoặc hình mũi tên chĩa về phía phòng ngủ.

- Không nên trang chí các tranh có dạng ao hồ sông ngòi, cây cảnh nhỏ, bể cá vì nó làm mất không gian yên lặng của phòng ngủ.

- Không nên bố trí giường ngủ ở bức tường có cửa ra vào.

- Không nên thiết kế các cửa sổ dạng tròn cho phòng ngủ.

Kiêng kỵ đối với phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt quan trọng của ngôi nhà nên cần hết sức chú ý trong việc thiết kế và bài trí để tránh ảnh hưởng xấu đến vận may của gia chủ.

Do vậy có những lưu ý khi bố trí thiết đặt phòng khách theo quan niệm của phong thủy cần lưu ý những điểu sau:


Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ đạc

Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ cổ, tạp vật và đồ trang trí, dễ khiến cho bụi tích tụ, ảnh hưởng tổi việc lưu thông không khí, không tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà.

Phòng khách nên dùng nhiều vật trang trí hình tròn

Phòng khách là nơi người nhà cùng bạn bè người thân quây quần bên nhau, cần nhất phải tạo được bầu không khí sông động và hài hòa. Hình tròn thuộc dương, là tượng trưng của động thái. Bởi vậy, đèn trang trí, tạo hình trần nhà hình tròn và vật trang trí đem lại bầu không khí ấm cúng, sôi nổi, nên được sử dụng nhiều.

Phòng khách thiết kế xa cửa chính

Khi thiết kế phòng khách cần lưu ý đến sự hợp lý trong bố cục căn nhà. Tránh để việc khách phải đi qua những gian phòng khác mới đến được phòng khách. Điều này không hợp với nguyên lý bên ngoài dương, bên trong âm của phong thủy dẫn đến trong ngoài tương phản tạo nên những ảnh hưởng xấu cho tài vận gia chủ.

Đồng thời, diện tích phòng khách nên rộng hơn hoặc có tỷ lệ cân đối với các phòng khác tránh trường hợp 'thất tự trạng thái' (trật tự bị đảo lộn).

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »