Phong thủy phòng ngủ cho bé

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nhà cửa cũng như sắp xếp đồ đạc trong một căn phòng. Đặc biệt, với phòng ngủ của con trẻ phong thủy càng trở nên quan trọng. Dưới đây là 7 lưu ý về phong thủy cho phòng ngủ của trẻ mà các bậc phụ huynh nên biết.
1. Vị trí đặt giường
Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên đặt phòng ngủ của bé ở khu vực mở và thoáng đãng. Đầu giường cần được đặt ở gần một bức tường xa cửa để giường không đối diện trực tiếp với cửa. Bé có thể thấy thấy được ai sẽ bước qua cánh cửa và không bị đặt trong tình huống bất ngờ có thể mất giấc ngủ. Bên cạnh đó, điều tối quan trọng là giường không được đặt trực tiếp dưới cửa sổ.
2. Chọn giường ngủ
Hãy chọn cho bé một chiếc giường vừa vặn. Tránh để bé phải ngủ trên chiếc giường có diện tích quá nhỏ, khiến chân chạm hoặc vượt ra ngoài phần cuối giường. Điều này sẽ hạn chế sự tăng trưởng về thể chất của trẻ.
Chọn giường ngủ
Đối với giường ngủ, đầu giường chắc chắn với thiết kế đơn giản là lý tưởng nhất vì nó tượng trưng cho sự hỗ trợ mạnh mẽ trong cuộc sống của trẻ. Bên cạnh đó, đừng đặt đệm trực tiếp trên sàn nhà, giữa đệm và sàn nhà phải có khoảng cách nhất định. Bạn có thể đặt đệm trên một phần khung nếu không có giường ngủ.
Gầm giường trống, thoáng đảm bảo dòng chảy năng lượng tốt đẹp cho bé trong khi ngủ. Giường tầng cũng không thực sự tốt vì nó gây ra áp lực và căng thẳng cho bé khi đang ngủ. Cuối cùng, cố gắng không sử dụng giường nước vì nước bị mắc kẹt trong giường tạo ra năng lượng âm quá mạnh, có hại cho sức khỏe của trẻ. Click tại đây để xem những mẫu giường ngủ đáng yêu cho bé
3. Chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng
Cân bằng giữa âm và dương là điều các bậc cha mẹ cần lưu tâm khi chọn màu cho phòng trẻ.Sự cân bằng ở đây nghĩa là màu sắc không quá tối hoặc quá sáng. Đừng chọn màu tường là những màu tương phản mạnh hoặc giấy dán tường họa tiết dày đặc, chúng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và làm gián đoạn giấc ngủ của bé.
Chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng
Màu pastel như xanh da trời, xanh lá cây và màu hồng sẽ tạo ra không gian thư giãn cho một căn phòng hợp phong thủy dành cho bé.
4. Vị trí của bàn học
Đừng kê bàn học của con ở vị trí tạo thành một đường thẳng với cửa ra vào. Vị trí này khiến trẻ phải tiếp nhận nguồn năng lượng đột ngột, gây nên sự bất hạnh. Theo phong thủy, cửa sổ tượng trưng cho sự hỗ trợ nghèo khổ. Điều này sẽ ngăn chặn việc tiếp xúc với năng lượng tiêu cực và gây ra tình trạng bất lợi cho trẻ. 
Vị trí của bàn học
Thêm vào đó, cần chọn vị trí kê bàn học tránh xa các đồ vật nhô ra như điều hòa, đèn chùm, xà nhà… nó sẽ làm cho trẻ hay mệt mỏi, mắc bệnh.
Bạn có thể lựa chọn các mẫu bàn học tiện dụng cho trẻ tại danh mục nội thất trường học của Hòa Phát.
5. Tránh sự lộn xộn
Phòng của con trẻ nên được tổ chức ngăn nắp, hợp lý, bởi vì sự lộn xộn sẽ phá vỡ dòng chảy của năng lượng và tạo nên cảm giác về sự hỗn loạn, mơ hồ.
Nếu căn phòng có thùng rác, nó phải được đậy kín mọi lúc và làm sạch thường xuyên. Bố mẹ nên dạy con cách làm việc nhà và chịu trách nhiệm vệ sinh chính căn phòng của mình.
Góc quảng cáo: Bạn yêu thích ẩm thực Nhật. Vậy bạn có biết những món ăn nào được yêu thích ở đất nước này không? Tham khảo bài viết Những món ăn không thể không nhớ trong ẩm thực Nhật Bản.
6. Sắp xếp để tăng sự tự tin cho bé
Hãy đặt một chiếc gương toàn thân vào phòng cho bé, nó sẽ giúp bé tăng sự tự tin của bản thân. Chiếc gương cũng cần ngang tầm mắt, nếu không bé sẽ luôn có cảm giác mình sẽ mãi không với tới được đỉnh của chiếc gương.
Bên cạnh đó, hãy treo lên tường phòng bé những bức ảnh về những giây phút đáng tự hào trong cuộc đời, như vậy bé sẽ luôn có động lực mỗi khi nhìn lên những bức ảnh đó.
Sắp xếp để tăng sự tự tin cho bé

Một điều lưu ý với các bậc cha mẹ nữa chính là tuyệt đối không để cây xanh dù thật hay giả trong phòng ngủ của trẻ bởi vì nó sẽ mang đến bệnh tật, sức khỏe suy yếu và lấy đi năng lượng của trẻ. 
7. Giữ căn phòng đủ ánh sáng, sạch sẽ
Để thu hút nguồn năng lượng tích cực tốt đẹp đến với căn phòng của con, các bậc phụ huynh phải chú ý việc vệ sinh và duy trì đầy đủ ánh sáng. Đảm bảo sự sạch sẽ trong phòng ngủ hoặc phòng học của trẻ sẽ giúp trẻ hóa năng lượng của chúng mỗi ngày.
Nguồn: http://noithathoaphat.biz.vn/tin-tuc.html

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »